Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Gia đình CAMILLO

-         Địa chỉ: 697/485/60 Phạm Thế Hiển, Phường 4, quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
-         Điện thoại: 0903 911 508 (gặp cô Kính)
-         Mái ấm do cô Kính, từng là giáo viên trường Hồng Bàng lập ra được khoảng 16 năm và duy trì chỉ bằng đồng lương hưu giáo viên ít ỏi chỉ khoảng 2 triệu một tháng.
-          Mái ấm Camillo hiện là ngôi nhà chung của hơn 20 cụ già neo đơn, trong đó chỉ có 1 cụ ông. Các cụ đều có hoàn cảnh rất đặc biệt, có người lưu lạc không có người thân, gia đình, có người bị con cháu bỏ rơi, đa phần đều sống lang thang không nơi nương tựa được cô Kính đem về nuôi. Chỉ khoảng một nửa các cụ ở đây có thể đi lại và nói chuyện bình thường, còn lại đều đã liệt bán thân hoặc toàn thân, có cụ đã mất khả năng nói. Việc nấu nướng hàng ngày do một cụ bà đảm nhiệm, bà đã gần 70 tuổi và bị tật ở chân, đi lại vẫn khá khó khăn. Dù cố chắt bóp nhưng với đồng lương còm cõi, cô Kính gặp rất nhiều khó khăn trong việc duy trì đời sống no đủ cho hơn 20 miệng ăn, phải nhờ cậy nhiều vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm và bà con hàng xóm.

-          Cùng với nỗi lo toan cơm áo cho các cụ, mái ấm còn đang phải đối diện với những nỗi khó khăn lớn hơn trong việc mở rộng và tổ chức các hoạt động thiện nguyện. Dù như vậy, khó khăn không ngăn cách được lòng người. Hiện nay, mái ấm vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của các mạnh thường quân, đón nhiều đoàn từ thiện và tổ chức tình nguyện của sinh viên.


Tổng quan Gia đình CAMILLO

Share this

1 Response to "Gia đình CAMILLO"

  1. Cái số điện thoại 0903911508 đó mái ấm hết sử dụng r bạn ạ! Mong ad tháo xuống giúp nhé

    Trả lờiXóa