Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Trường Nuôi Dạy Trẻ Mồ Côi Long Hoa

-         Chùa Long Hoa tọa lạc tại số 1250/41 (số cũ 60/7) Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
-         Thành lập: năm 1902, đến năm 1995 một phần khuôn viên của chùa được xây dựng thành Trường Nuôi dạy trẻ mồ côi. Hiện nay, trường do thầy trụ trì Thích Viên Giác làm hiệu trưởng.
-         Số lượng: nuôi dạy hơn 100 em nam, 40 em từ 5 đến 14 tuổi, còn lại là từ 14 tuổi trở lên trong đó có 10 anh đang là sinh viên của các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn thành phố.
-         Không chỉ nhận nuôi dưỡng những em có hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ không có khả năng chăm sóc, trường còn tạo điều kiện để các em được học văn hóa ở các trường như bao bạn đồng trang lứa khác. Ngoài ra, tại đây còn có một thư viện do Singapore tài trợ để phục vụ cho việc học tập của các em.
-         Mục tiêu chính là giáo dục văn hóa và đạo đức; giáo dục nghề nghiệp; chăm lo đời sống và chăm sóc sức khỏe.
-         Trường có các cô (các em ở đây gọi thân thương là má) tự nguyện chăm sóc từ việc nấu ăn, giặt giũ đến tắm rửa. Các chi phí sinh hoạt phần lớn là đóng góp của các P hật tử và nhà hảo tâm, hiện chưa có nguồn tài trợ chính thức.
-         Số lượng hiện tại: hiện nay sỉ số trẻ là 125 em nam, các em được đi học đầy đủ, thậm chí có 5 em đã vào được Đại học, các em được các nhà sư nuôi dạy rất kỹ lưỡng về thể chất , đạo đức và học hành …

-         Độ tuổi: nhận nuôi dạy trẻ nam nghèo không nơi nương tựa, hay mồ côi từ 3 tuổi trở lên.


Tổng quan Trường Nuôi Dạy Trẻ Mồ Côi Long Hoa

Share this

0 Comment to "Trường Nuôi Dạy Trẻ Mồ Côi Long Hoa"

Đăng nhận xét