Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Hội "Những đứa con của rồng" ("Les enfants du dragon")

Hội "Những đứa con của rồng" ("Les enfants du dragon")
- Thành lập: Hội “Những đứa con của rồng” (“Les enfants du dragon”) là một tổ chức của Pháp, đựợc thành lập theo Luật ngày 01/07/1901, khai báo ngày 15/02/2009 và công bố trên “Journal officiel” của Pháp ngày 07/03/2009 với số niêm yết là 20090010 và mã xác nhận WALDEC W596003365. Hợp đồng tái tục trong 3 năm dựa trên quyết định số 30 BNG-HĐ ngày 08/02/2013 của Bộ Ngoại Giao Việt Nam.

- Hội được thành lập với mục tiêu giúp đỡ về tài chính cũng như về vật chất các dự án từ thiện nhằm giúp đỡ những người nghèo ở Việt Nam và qua đó tạo cơ hội cho những người tình nguyện tham gia những nhiệm vụ từ thiện cho Hội hoặc gián tiếp qua các hội thành viên khác; khuyến khích các hoạt động từ thiện thông qua bản tin và các nội dung khác trên trang web của Hội: www.lesenfantsdudragon.com.

- Các hoạt động và nhiệm vụ từ thiện của hội được tổ chức dựa theo nhu cầu của từng địa phương. Việc này cho phép những người tình nguyện khám phá thế giới với các trải nghiệm hữu ích và các hành động cụ thể mang tính xã hội, kinh tế, giáo dục… Các hoạt động và nhiệm vụ bao gồm việc gặp gỡ những người trong hoàn cảnh khó khăn, neo đơn (trẻ em mồ côi, trẻ em đường phố, người tàn tật, trẻ em nhiễm HIV/AIDS…) và giúp đỡ họ cùng với cơ sở vật chất sẵn có (trường học, trường dạy nghề, phòng khám chữa bệnh…), xây dựng nhà tình nghĩa cho những người nghèo… Các hoạt động và nhiệm vụ của hội cũng sẽ tạo điều kiện cho tình nguyện viên khám phá nền văn hóa và dân tộc Việt Nam, cùng với đó là sự chia sẻ, gặp gỡ.Các bé bệnh nhi đã có những giây phút hạnh phúc và vui vẻ khi được vui chơi, xem biểu diễn hip-hop, giả làm chú hề, chơi rồng rắn lên mây...Đối với các em nhỏ buộc phải coi bệnh viện là nhà do mắc phải bệnh mãn tính, hay những em bị các bệnh nan y mà thời gian sống chỉ có thể tính bằng tháng, bằng ngày… thì những chương trình vui chơi như thế này quả thật là một ngày hội. Bệnh tật, đau đớn như vơi bớt, gương mặt các em trở nên tươi tỉnh, rạng rỡ khi được các tình nguyện viên người Pháp và các bé cùng chơi và được xem các tiết mục nhảy múa, ca hát.

- Một trong những tình nguyện viên của Hội cho biết chị đã học được nhiều điều từ chuyến đi này, trên hết đó là tình thương yêu, sẵn sàng sẻ chia với đồng loại và tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc.


Các hoạt động của Hội "Những đứa con của rồng"


Share this

0 Comment to "Hội "Những đứa con của rồng" ("Les enfants du dragon")"

Đăng nhận xét