Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Làng May Mắn

- Làng May Mắn được xây dựng trên khu đất diện tích 3.513m2, với quy mô 1 trệt, 1 lầu, gồm khối phòng học, khu vui chơi giải trí, thể thao, nhà ăn, nhà bếp... phục vụ khoảng 120 người khuyết tật. Tổng trị giá dự án này hơn 37,3 tỉ đồng, từ nguồn viện trợ không hoàn lại của Tổ chức Maison Chance (Pháp). Hội Bảo trợ trẻ em nghèo TP.HCM được giao làm chủ dự án.

- Làng May Mắn đã được khánh thành ngày 20-01-2011!

- được căn hộ thích hợp.

- Số lượng : Làng May Mắn gồm có 40 căn hộ gia đình thích hợp cho người ngồi xe lăn. Đa số các căn hộ được thiết kế cho những gia đình có một hay nhiều con. Nhờ có các đường ram thuận tiện cho việc di chuyển của người ngồi xe lăn nên họ có thể tự động di chuyển để vào căn nhà. Người khuyết tật có thể sống tự lập trong căn hộ nhờ các thiết bị phù hợp, từ nhà bếp đến phòng vệ sinh.

- Tuy nhiên đó không phải chỉ là tòa nhà dành cho người khuyết tật. Làng được xây dựng trên quan điểm của Maison Chance, là phát huy tình tương trợ và đoàn kết giữa người khuyết tật và người lành mạnh, giữa các thế hệ cùng sống chung dưới một mái nhà. Cũng trên quan điểm này, Làng cũng được thiết kế để phát huy sự giao lưu giữa cư dân Làng và người dân trong khu vực lân cận, giúp sự hội nhập cho cư dân Làng với môi trường sống chung quanh. Trên tinh thần này, Làng có một trường tiểu học gồm năm lớp học cho các em học sinh nghèo trong vùng. Một quán ăn sẽ được khai trương cho mọi khách hàng như bất cứ quán ăn nào khác ở Việt Nam. Lợi tức thuê phòng, thuê căn hộ, lợi tức của quán ăn phần nào đóng góp vào việc chi phí điều hành cho Làng.

- Cơ sở vật chất So với tiêu chuẩn hiện nay ở các nước phương Tây về tiện nghi, thiết bị và diện tích cho mỗi cư dân thì tiêu chuẩn của Làng May Mắn thật khiêm tốn. Tuy nhiên, so với tiêu chuẩn của đại đa số dân Việt Nam, thì tiêu chuẩn của Làng May Mắn là trên trung bình. Tiêu chuẩn này tương đương với tiêu chuẩn quốc tế dành cho người khuyết tật.

Share this

0 Comment to "Làng May Mắn"

Đăng nhận xét