Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Làng Trẻ Em SOS - Thành phố Hồ Chí Minh

Làng trẻ em SOS Gò Vấp Thành phố Hồ Chí Minh được thiết lập ngay sau khi Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội thay mặt Hội đồng Bộ trưởng ký Hiệp định với tổ chức Làng trẻ em SOS Quốc tế.
 
 Làng trẻ em SOS Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay được xây dựng trên nền đất cũ của Làng trẻ em SOS Gò Vấp (Gia Định) trước đây do Ngài Helmut Kutin từng làm Giám đốc từ năm 1967 đến 1976. Làng trẻ em SOS Gò Vấp nằm trên đường Quang Trung, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 12km về phía Tây Bắc. Ngày 28 tháng 1 năm 1990, Làng trẻ em SOS Gò Vấp vinh dự đón ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam và ngài Helmut Kutin- Chủ tịch Làng trẻ em SOS Quốc tế đến dự lễ và cắt băng khánh thành.

Làng Trẻ Em SOS - Thành phố Hồ Chí Minh
Số lượng: làng trẻ em SOS Gò Vấp đã nuôi dưỡng 437 trẻ. Trong số đó có 180 cháu đã trưởng thành, hòa nhập cuộc sống. Trong số này đã có 91 cháu đã lập gia đình riêng và có cuộc sống ổn định. Hiện tại Làng đang chăm sóc và quản lý 257 cháu (162 trai và 95 gái), trong số này có 169 cháu đang học phổ thông, 19 cháu đang học mẫu giáo, 10 cháu còn đang trong độ tuổi nhà trẻ, sơ sinh; 30 cháu đang học đại học, cao đẳng và nghề, số còn lại là 29 cháu đã tốt nghiệp các trường nghề, hiện đã đi làm, hưởng chế độ bán tự lập.


Share this

0 Comment to "Làng Trẻ Em SOS - Thành phố Hồ Chí Minh"

Đăng nhận xét