Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Nhà dưỡng lão Nhân Ái

Men theo con đường đất đỏ đầy bụi bặm là khu đất rộng 3000m² do quý ông Juse Tỵ, ông cố Phêrô Thanh và ông Quang thuộc giáo xứ Chính Tòa Xuân Lộc dâng hiến với mục đích để làm nhà từ thiện (nhà dưỡng lão).

Người già ở nhà dưỡng lão Nhân Ái
Ban đầu nơi đây chỉ là khu đất bỏ hoang, cây cỏ um tùm, bốn bề vắng lặng. Tài sản duy nhất mà các Soeurs có được là một căn nhà ngói nhỏ, tạm bợ (1988). "Vạn sự khởi đầu nan", các Soeurs bắt tay vào công việc sửa sang lại. Từ một khu đất trống chỉ có căn nhà ngói nhỏ giờ trở thành nơi cầu nguyện của các Soeurs

Tình hình người già trên thế giới hiện nay không còn là vấn đề riêng lẻ của bất kì một quốc gia hay dân tộc nào, đó là vấn đề nóng bỏng được thế giới quan tâm. Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc lấy ngày 01 tháng 10 hàng năm làm ngày "Quốc tế những người cao tuổi".


Trong xã hội phương đông người cao tuổi được quý trọng và những kinh nghiệm của họ được coi như gia sản văn hoá hướng dẫn cho các thế hệ sau. Số người cao tuổi ngày càng tăng nhưng cơ chế đáp ứng những nhu cầu chăm sóc người già, người bệnh tật lại bị bỏ ngỏ. Từ những vấn đề nảy sinh cho người cao tuổi như sự neo đơn không nơi nương tựa, bệnh tật và nhiều vấn đề sức khỏe vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để.
Các sơ ở Nhà dưỡng lão Nhân Ái
Chia sẻ lòng thương cảm của Chúa và những ưu tư của giáo hội đối với người già đau khổ, neo đơn, bệnh tật, chị em Hội Dòng Mẹ Nhân Ái muốn dành trọn cuộc sống tận hiến giúp đỡ người già khốn quẩn, bị bỏ rơi.

Share this

0 Comment to "Nhà dưỡng lão Nhân Ái"

Đăng nhận xét