Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Trường Khuyết Tật Tương Lai

- Trường khuyết tật Tương Lai Quận 5 được thành lập theo quyết định số 137/QĐ-BM ngày 18 tháng 8 năm 1988 của UBND Quận 5 với chức năng, nhiệm vụ: giáo dục văn hóa, hướng nghiệp dạy nghề cho trẻ khuyết tật khiếm thính (điếc câm) và chậm phát triển trí tuệ, là một trong những trường đầu tiên trong Thành phố của ngành giáo dục khuyết tật.
 
 Thời gian đầu Trường chỉ đơn thuần phục hồi chức năng cho trẻ chậm phát triển trí tuệ với số học sinh ban đầu là 45 em và  đội ngũ cán bộ - giáo viên - công nhân viên nhà trường chỉ có có 16 người. Từ năm 1988 cho đến năm 2005 Trường chịu sự chỉ đạo trực tiếp của UBND Quận 5, đến năm học 2005 - 2006 nhà trường chịu sự quản lý trực tiếp của phòng Giáo Dục và Đào Tạo Quận 5.

- Nhà trường hoạt động không đơn thuần là chỉ chăm lo phục hồi chức năng theo dạng tật mà các em được học văn hóa, hướng nghiệp dạy nghề nhằm giúp các em có thể hòa nhập với cộng đồng xã hội, các em được rèn luyện kỹ năng có khả năng tự phục vụ bản thân mình trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.Về hướng nghiệp dạy nghề, nhà trường tổ chức dạy may thêu cho hơn 3oo lượt học sinh bao gồm: thêu tay, thêu máy, đo, cắt, may... thực hành trên vải để ra sản phẩm như: khăn tay, áo gối, quần áo đơn giản được đưa đi triển lãm hơn 15 lượt tại các khu hội chợ từ thiện đã nhận được sự quan tâm của xã hội. Tuy nhiên do cơ sở vật chất đã xuống cấp trầm trọng, thiếu sân chơi, lớp học thì đông học sinh và không phù hợp với từng dạng tật của học sinh, không có các phòng chức năng nên công tác phục hồi chức nặng, can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật cũng còn gặp nhiều khó khăn.

- Số lượng: năm học 2012 - 2013 nhà trường tiếp nhận 120 học sinh thuộc nhiều dạng tật

- Cơ sở vật chất : bằng sự nỗ lực của mình, nhà trường tiến hành cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất  dưới sự tài trợ của các cá nhân, tổ chức, các ban ngành đoàn thể trong và ngoài quận và sự hỗ trợ tích cực của Ban Đại Diện CMHS nhà trường, các lớp học được khang trang hơn, sạch sẽ và thoáng mát




Các hoạt động của Trường Khuyết Tật Tương Lai

Share this

0 Comment to "Trường Khuyết Tật Tương Lai"

Đăng nhận xét