Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Mái Ấm Hoa Hồng Nhỏ

-         Mái ấm Hoa hồng nhỏ (quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh) là nơi chăm sóc, giáo dục và giúp đỡ trẻ em gái bị lạm dụng hoặc có nguy cơ bị lạm dụng tình dục khi sống lang thang ngoài đường phố.

-         Thành lập: vào năm 1992, đây là nơi cưu mang những em gái từ 12 đến 18 tuổi, là nạn nhân hoặc có nguy cơ trở thành nạn nhạn của hành vi xâm hại tình dục tại Việt Nam.
-         Sứ mệnh: mang lại cơ hội phát triển toàn diện cho trẻ em gái và thiếu nữ dễ bị tổn thương.
-         Các lĩnh vực tập trung: nghệ thuật, Văn hóa & Nhân văn, Giáo dục, Truyền thông
-         Những đối tượng nhận giúp đỡ: trẻ em (Dưới 16), thanh niên (16 tới 25), vấn đề phụ nữ, trẻ gái từ 11t – 18t là nạn nhân hoặc có nguy cơ bị XHTD, bóc lột sức lao động và bạo hành gia đình, SVHS, nhân viên XH, chính quyền và người dân cộng đồng
-         Lượng đối tượng đã giúp đỡ hàng năm: khoảng 1470
-         Vị trí dự án: Quận 7, Quận 8, Quận Nhà Bè
-         Tình trạng pháp lý:
-         Liên hiệp (Thuộc Sở/Bộ Nội Vụ)
-         Số giấy phép: NA
-         Số nhân viên: 5 người toàn thời gian, 1 người bán thời gian và 0 người tình nguyện viên.
-         Ngân sách họat động (khoảng): 1 tỷ đến 2 tỷ
-         Nguồn tài trợ: Chính phủ nước ngoài (ví dụ Đại sứ quán)
-         Các chương trình chính
-         Chăm sóc giáo dục trẻ
-         Truyền thông nâng cao năng lực chính quyền, nhân viên xã hội, sinh viên học sinh và cộng đồng trong lãnh vực phòng chống xâm hại tình dục trẻ em.
-         Gây quỹ (kết nối các Doanh nghiệp trong công tác xã hội)
-         Những thành tựu chính
-         Hàng năm chúng tôi chăm sóc giáo dục bình quân là 40 trẻ gái có hoàn cảnh đặc biệt trong đó 1/5 trẻ là nhóm đối tượng đích.
-         Một Hội thi được tổ chức mỗi năm dành cho hơn 300 trẻ em thuộc các đơn vị Mái ấm Nhà Mở trong Thành phố Hồ Chí Minh và theo sau khóa tập huấn là các lớp thực hành
-         Mỗi năm 27 đơn vị xã hội trong Thành phố Hồ Chí Minh được tập huấn nâng cao năng lực
-         Các buổi Nói chuyện chuyên đề phòng chống xâm hại tình dục được tổ chức cho cộng đồng và sinh viên học sinh theo định kỳ hàng quý.
-         Mục tiêu tương lai
-         Một năm nữa tính từ thời điểm hiện tại chúng tôi sẽ mở rộng chương trình truyền thông sang địa bàn Huyện Bình Chánh và Quận Tân Phú.
-         Năm năm nữa tính từ thời điểm hiện tại chúng tôi sẽ duy trì hoạt động chăm sóc trẻ.
-         Mười năm nữa tính từ thời điểm hiện tại chúng tôi sẽ tổ chức các sự kiện Gây quỹ hỗ trợ cho hoạt động truyền thông và chăm sóc trẻ.
-         Vấn đề đang nhắm đến
-         Trao cơ hội cho các trẻ gái từ 11t – 18t có hoàn cảnh đặc biệt được tiếp cận quyền thông qua các dịch vụ: Chăm sóc sức khỏe, tư cách pháp lý, học chữ, học nghề, vui chơi giải trí…
-          Nâng cao năng lực cho 27 đơn vị xã hội trong Thành phố Hồ Chí Minh cũng như phối kết hợp những NGO khác tập huấn, truyền thông phòng chống xâm hại tình dục trẻ em.

-          Kết nối các nhà doanh nghiệp trong trách nhiệm xã hội và quảng bá các hoạt động hỗ trợ trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng Nhỏ.


Trẻ em tại Mái ấm Hoa hồng nhỏ

Share this

0 Comment to "Mái Ấm Hoa Hồng Nhỏ"

Đăng nhận xét