Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

"Khúc giao mùa" - Chuyến đi ý nghĩa



Tôi chưa bao giờ hối hận vì những chuyến đi tình nguyện
Mỗi chuyến đi thật ý nghĩa theo cái cách riêng của nó.
 
Mùa chia sẻ yêu thương - Khúc giao mùa
Có khi là cúp học, bỏ lại bao nhiêu bài tập ở nhà để đi, còn cả giấu gia đình, liều mạng vượt rừng giữa đêm đen dù biết hậu quả và vẫn chấp nhận nó. Có những lúc cảm thấy áp lực, trách nhiệm tổ chức chương trình, có những khi thấy mệt mỏi muốn buông xuôi nhưng nghĩ lại những nụ cười, niềm vui của những người mình giúp được thì lòng bình yên lắm. 
 
Nồi bánh trưng xanh bên bếp lửa hồng


KHÚC GIAO MÙA là cái MÙA lạ nhất trong năm, cái Tết sớm kéo dài có 3 ngày thôi mà chuẩn bị tới mấy tháng rồi bằng từng ấy thời gian kỷ niệm sẽ không khi nào quên. 
Gói bánh trưng ở Mã Đà

Tôi vẫn nhớ cái chương trình KGM lần đầu tôi đặt nền móng, chạy tới chạy lui tìm địa điểm hết Củ Chi rồi lại vùng sông nước Long An. Tôi sẽ không quên những khi xin kinh phí khó khăn thế nào, cập dập thức đêm chuẩn bị cho chương trình. Rồi khi xuống kênh vớt lục bình có những bạn tình nguyện viên phát khóc vì cực không làm nổi. Cả cảm xúc khi trên chiếc xe kéo, tình đồng chí đồng đội ân cần, cảm giác tết ùa về khi văn nghệ hay ngày hội Tết năm châu. Thử hỏi ai có thể quên được. 
 
Tiếp sức ở vùng đất mới Mã Đà

Năm nay tôi lên núi đón KGM. Nơi đây là vùng thung lũng quanh hồ Trị An Đồng Nai. Đêm xuống nghe sóng hồ rì rào, ngồi giữa trời canh nồi bánh chưng và quây quần bên đống lửa. Con người nơi đây thân thương biết mấy, nhưng gia đình không có hộ khẩu, những con người không có giấy khai sinh, những đứa trẻ không được tới trường quanh năm sống quanh hồ nước, uống nước hồ, ăn nước hồ và mọi sinh hoạt trên hồ (mà nước hồ thủy điện thì độc hại thế nào). Điện là một thứ xa xỉ, ở nơi đó chỉ có bóng tối nhưng tâm hồn con người nơi đây thì không tối. Với những ước mơ thật nhỏ nhoi rồi sẽ vụt sáng.
Mang niềm vui đến mọi nơi

Một năm không chỉ có bốn mùa, sẽ thật ý nghĩa khi có thêm một… MÙA TÌNH NGUYỆN

Theo Loan Hoàng - Chí Tình


Share this

3 Responses to ""Khúc giao mùa" - Chuyến đi ý nghĩa"