Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

[THƯ NGỎ] CHƯƠNG TRÌNH "ẤM LÒNG THIÊN PHÚC"



Kính gửi: Các cô chú, anh chị và toàn thể các bạn!!
Hãy cho đi một yêu thường
Hãy cho đi một yêu thường
  Mỗi độ hè về, trong cái không khí vui tơi náo nhiệt của thành phố, cảnh tượng những bé em tung tăng nơi sân chơi , khu du lịch nghỉ mát cùng gia đình tắm mát trong tình yêu thương đủ đầy. Lòng chúng tôi se lại khi nghĩ về những trẻ em nơi mái nhà trung tâm “Thiên Phúc”- huyện Củ Chi. Nơi những em nhỏ đủ mọi lứa tuổi cư trú, học tập và sinh hoạt, các em ấy ắt hẳn chưa có được những mùa hè toàn vẹn như bao bạn nhỏ bình thường khác. Hằn sâu trong đôi mắt trẻ thơ là biết bao khát vọng mong chờ, những ước mơ bé nhỏ cho tương lai không biết bao giờ mới thực hiện được, bởi ai sẽ giúp em biến ước mơ thành hiện thực. Nghiệt ngã với cuộc đời em nhỏ nơi Thiên Phúc là vì em mồ côi, không cha mẹ, bệnh tật … sao nhiều thương tâm quá. Lẽ ra những em nhỏ nơi này phải được ấp ủ trong tình thương của cha mẹ, những ngày xôm tụ bên gia đình, những bữa cơm đầy đủ, quần áo tinh tươm, hát bài ca “những ngọn nến lung linh” về một gia đình.

Ấm lòng Thiên Phúc
Ấm lòng Thiên Phúc
Một mong ước giản đơn nhưng khó đỗi thực hiện. CLB “Tia Sáng Xanh” tổ chức chương trình thiện nguyện “Ấm Lòng Thiên Phúc”, cả một chặng đường mở ra với chúng tôi. Với sức trẻ và đôi bàn tay chúng tôi có thể cống hiến phần sức lực bé nhỏ của mình, tưởng chừng bé nhỏ nhưng gian nan quá. Với những chuyến đi như trước về miền yêu thương: Long An sông nước cùng những cô bé cậu bé miền tây rám nắng mà đượm tình. Mã Đà hoang vu gian nan đầy thử thách biết bao số phận muốn vươn lên. Và hôm nay đây, gần hơn với thành thị là Củ Chi – ngoại ô của thành phố, huyện nghèo làm nên sự khác biệt rõ ràng giữa “thôn thị” bằng cả tấm lòng chân thành và tình yêu thương chúng tôi muốn đem thương yêu gieo rắc về.

Cần lắm những yêu thường
Cần lắm những yêu thường
Chúng tôi đã nhận được đôi bàn tay bé nhỏ khi ghé qua nơi này với câu hỏi nên thơ: “bao giờ anh chị quay lại chơi với chúng em nữa ?”. Chúng tôi đã lặng người đi, tự hứa sẽ phải làm điều gì đó để cho các em nơi Thiên Phúc có được một ngày yêu thương trọn vẹn, để vui chơi, xôm tụ một bữa cơm đượm tình, với những món quà bé nhỏ: sách bút, màu chì ,nhưng trong ấy ẩn chứa một tình yêu thương bất diệt như ngọn lửa cháy mãi trong tim chúng tôi lúc này.

Cho bạn cho tôi....cho các em nhỏ
Cho bạn cho tôi....cho các em nhỏ
Để làm được điều đó, những người tổ chức chúng tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ và đóng góp quý báu từ phía các nhà hảo tâm, những cô bác anh chị và bạn bè. Bằng cách này hay cách khác: có thể là tinh thần, công sức hay vật chất để tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi thực hiện chương trình lần này. Ngoài kia có biết bao những tấm lòng, hơn ai hết chúng tôi muốn đem hạnh phúc của sự sẻ chia đến nhiều người, để những bất hạnh của trẻ thơ được vơi bớt bằng tình người.

Chúng tôi luôn tin tưởng vào ngày mai, ở đâu có tình yêu thương thì ở đó nỗi buồn được vơi bớt. Hãy cùng chúng tôi làm nên điều kì diệu là nụ cười rạng rỡ trẻ thơ nơi mái nhà “Thiên Phúc” để thắp sáng ước mơ cho những em nhỏ thiếu may mắn nơi này !


 BCN CLB Tia Sáng Xanh chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các cô chú, anh chị đã nhiệt tình giúp đở, ủng hộ cho clb thời gian qua. Mọi thông tin, đóng góp, ủng hộ xin gởi về:
- CLB Tia Sáng Xanh Khoa Địa lý, Trường Địa học Khoa học Xã hội và Nhân Văn
- Email: clbtiasangxanh@gmail.com
- facebook: https://www.facebook.com/tiasangxanh.clb
- Phone 01635098949 hoặc 0963214874

  Xin chân thành cảm ơn!



 BCN CLB TIA SÁNG XANH

Share this

0 Comment to "[THƯ NGỎ] CHƯƠNG TRÌNH "ẤM LÒNG THIÊN PHÚC""

Đăng nhận xét