Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

CLB Tia Sáng Xanh: Khúc Giao Mùa này bạn đi đâu?

Không khí đông đang tràn về trên mọi nẻo đường Sài Gòn báo hiệu một mùa Giáng Sinh lại về và cũng là một mùa thi sắp bắt đầu. Các bạn đã chuẩn bị thật tốt cho kì thi sắp tới chưa? Mùa thi năm nay của chúng ta kéo dài từ cuối tháng 12 đến giữa tháng 1. Giai đoạn này cũng là lúc xuân sang - hành trình Khúc Giao Mùa lần nữa lại đến. 
Trao học bổng Tia Sáng Xanh cho các em học sinh tại Tà Lài
Trao học bổng Tia Sáng Xanh cho các em học sinh tại Tà Lài
Đến hẹn lại lên, trong tháng đầu năm, câu lạc bộ Tia Sáng Xanh hy vọng được đồng hành cùng các bạn đến một vùng đất nơi miền Tây thanh bình - nơi tiếng cười trẻ thơ vẫn rộn ràng dù hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn trăm bề. Đối tượng mà câu lạc bộ hướng đến là những hộ nghèo, họ là những người dân hiền lành, chất phác nhưng cuộc sống lại vô cùng khó khăn rất cần chúng ta giúp đỡ.

Miền quê còn nhiều khó khăn
Miền quê còn nhiều khó khăn
Chúng tôi về miền Tây đất nước vào những ngày trời bắt đầu trở gió. Nắng đã không còn hanh hao mà giờ chỉ là từng đợt yếu ớt không đủ sưởi ấm.

Trên những đoạn đường đất mấp mô những ổ gà lớn bé, những đôi chân bé nhỏ vẫn hàng ngày đều đặn đến lớp. Bắt gặp chúng tôi, có bé còn đưa tay vẫy vẫy và cười rất hồn nhiên.
Khúc Giao Mùa này bạn đi đâu?
Nơi đây là một xã xa xôi của tỉnh Long An, đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân vẫn còn rất thiếu thốn. Đường xá đi lại không được trải nhựa, trẻ em đi học hàng ngày phải đi bộ vài ba cây số để đến trường. Ở đây người dân chủ yếu làm nông nghiệp, thu nhập chính phụ thuộc vào vài ba công đất trồng lúa.

Vâng, nơi mà chúng tôi muốn nói đến ở đây là xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, một trong những vùng đất còn gặp rất nhiều khó khăn của tỉnh.

Theo thông tin chúng tôi nhận được từ các cấp chính quyền xã, Mỹ Lạc có trên 66 hộ cận nghèo, và mỗi năm đều có vài hộ trong xã tái nghèo trở lại. Cuộc sống người dân vì thế mà cũng trở nên bấp bênh, thiếu thốn.

Với tất cả tấm lòng cùng mong muốn mang đến một cái tết, dù là nhỏ bé cho người dân nơi đây, đặc biệt là các em nhỏ, Tia Sáng Xanh rất mong nhận được sự đồng hành của các bạn trẻ trong chương trình sắp tới này.

Chương trình sẽ diễn ra trong 3 ngày 2 đêm từ ngày 16/1 đến 18/1 tại xã Mỹ Lạc huyện Thủ Thừa tỉnh Long An với những hoạt động đầy ý nghĩa và đậm chất Nhân Văn. Bật mí nhiêu đây thôi, các bạn hãy thường xuyên quan tâm fanpage câu lạc bộ để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Mọi thông tin tài trợ, ủng hộ vật chất, tinh thần liên hệ:
FanPage: facebook.com/tiasangxanh.clb
SĐT: 0968923713 (Mai)

Share this

0 Comment to "CLB Tia Sáng Xanh: Khúc Giao Mùa này bạn đi đâu?"

Đăng nhận xét