Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Đón "Khúc Giao Mùa" trên vùng quê thanh vắng

Tháng 12 lặng lẽ qua đi với không khí se se lạnh của tiết trời đông Sài Gòn. Năm nay đông đến muộn, không khí cũng không lạnh như năm trước.Và nhất là cái lạnh của miền Nam không cắt da cắt thịt như miền Trung hay miền Bắc nhưng cũng đủ làm chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn sau những ngày dài nóng bức. 
Có một "Khúc Giao Mùa" như thế

Làng quê mộc mạc
Đông mang đến cho ta bao cảm giác, buồn có, vui có, hy vọng có, bởi đây cũng chính là giai đoạn chúng ta bận rộn với việc ôn thi của mình, để đạt được kết quả tốt nhất. Chỉ còn hơn 10 ngày nữa, thời khắc giao mùa sẽ đến, thời khắc thiêng liêng nhất trong năm, thời khắc năm cũ và năm mới chuyển giao, tiễn "mùi"  đón "thân" cùng bao nguyện ước cho năm mới tốt đẹp. Trong thời khắc giao mùa của năm, câu lạc bộ Tia Sáng Xanh sẽ đến một vùng đất nông nghiệp nằm trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long - vùng lương thực trọng điểm của nước ta, nơi có những cánh đồng lúa chín vàng ươm cò bay thẳng cánh, những thửa ruộng xanh ngát rì rào trong gió, được điểm tô bởi những chú bò hiền lành gặp cỏ non.


Các bạn nhỏ đi học về
Nơi đây được Mẹ thiên nhiên ưu đãi cho đất đai màu mỡ, thiên nhiên chẳng mấy khắc nghiệt, nguồn nước dồi dào, hiền hòa đủ để sinh hoạt và sản xuất, làng quê mộc mạc thanh bình.

Nông thôn thanh bình
Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội, khi mà người ta thích làm "công" hơn làm "nông", thích đô thị phồn hoa náo nhiệt hơn xóm làng bình dị, yên tĩnh, khi mà dân cư chuyển từ nông thôn lên thành thị sinh sống, nơi đây trở nên vắng vẻ, dân cư trở nên nghèo nàn, cuộc sống trở nên thiếu thốn dù họ vẫn chăm chỉ làm lụng mỗi ngày.

người dân chăm chỉ làm việc
Người dân nơi đây hằng ngày "bán mặt cho đất bán lưng cho trời" với mong muốn cơm đủ ăn, áo đủ mặc, con em mình được cắp sách đến trường. Nhìn lại bản thân, chúng tôi thấy mình thật có may mắn, hằng ngày được đi học, gia đình tuy không giàu có gì nhưng vẫn đủ đầy, hạnh phúc.

sự nghèo khó của người dân
Xuân sắp sang mà người dân nơi đây còn bao thứ phải lo, phải nghĩ, như cơm, áo,gạo, tiền cho cuộc sống hằng ngày thì còn đâu thời gian nghĩ đến xuân, đến mùa sum họp này? Chính vì lẽ đó, câu lạc bộ Tia Sáng Xanh muốn san sẻ, muốn giúp đỡ cho người dân nơi đây, làm những công việc có ích, trang hoàn nhà cửa, giúp cho các hộ gia đình trong xã có một mùa xuân vui vẻ hơn, để tiếng cười trẻ thơ luôn giòn tan trong ánh nắng xuân êm dịu.


Share this

0 Comment to "Đón "Khúc Giao Mùa" trên vùng quê thanh vắng"

Đăng nhận xét