Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

CÒN ĐÓ NHỮNG CHUYẾN ĐI

CLB Tia Sáng Xanh - Trời Sài Gòn đã bắt đầu chuyển lạnh và đâu đó bắt chợt một cơn gió thoáng qua làm ta run nhẹ. Tháng 12 đã là tháng cuối năm, tháng của thi cử, của báo cáo, của đề án. Bận học là thế nhưng chúng tôi vẫn cố gắng dành chút thời gian của mình để chuẩn bị cho chương trình thường niên của CLB, chương trình “Khúc Giao Mùa”. Rời bỏ cái tất bật của Sài Gòn chúng tôi lại lên đường đi tìm những vùng đất mới. Ở đó họ còn khổ, còn cơ cực, gánh nặng cơm áo gạo tiền còn đè nặng lên vai họ. Chúng tôi đến đó thì trời đã gần trưa. Giữa cái nắng gây gắt của vùng quê nghèo chúng tôi bắt gặp hình ảnh những em học sinh trên chiếc xe đạp cũ kỹ đầu không đội nón đang đạp xe về nhà sau khi tan học. Trên mặt các em lấm tấm những giọt mồ hôi. Chúng tôi chạy theo các em một đoạn đường kha dài để trò chuyện. Khi được hỏi các em đi học xa nhà không thì các e trả lời là phải đạp xe hơn 5km để đến trường. Hơn 5km đi xe đạp với cái nắng như thiêu như đốt và đầu trần không đội mũ, hình ảnh ấy làm chúng tôi xót xa đến lạ.
Hình ảnh các em nhỏ, đầu trần trên chiếc xe đạp cũ kỹ
Không chỉ thế, chúng tôi còn chứng kiến, còn nhìn thấy sự vất vả của họ, của các em trong cuộc sống mưu sinh. Trong khi các bạn nhỏ ở thành phố được học trong môi trường tốt, được cha mẹ đón đưa thì các em phải tự đi học bằng xe đạp. Không dừng lại ở đó, ngoài giờ học các em còn phải phụ giúp gia đình để có miếng cơm manh áo qua ngày. 
 Bé gái đang phụ phơi rơm cho gia đình
Tuy vất vả, khó khăn nhưng các em chưa bao giờ bỏ cuộc. Trên môi các em vẫn luôn nở nụ cười với những người khách lạ như chúng tôi. Khi được hỏi ước mơ sau này của các em là gì thì các em rất ngây thơ trả lời chúng tôi rằng “ em ước sau này nhà em có thật nhiều tiền để không còn nghèo nữa và em sẽ giúp đỡ những người nghèo hơn mình”. Sau câu trả lời đó các em lại rời đi để làm nốt công việc của mình. Các em để lại chúng tôi ở đó với nhiều suy nghĩ và trăn trở.

Một bé đang phơi lúa giữa trời nắng
Trở về Sài Gòn với bao nỗi niềm, bao suy nghĩ. Chúng tôi đã họp mặt nhau ngay sau đó, đã có những cuộc tranh luận sôi nổi để ra kế hoạch giúp đỡ các em ở vùng quê nghèo đó. Chúng tôi muốn đem đến cho các em một cái tết thật vui và ý nghĩa, để vơi bớt đi phần nào đó khó khăn, phần nào đó mệt nhọc sau bao quãng đường xa đi học. Chúng tôi muốn làm nhiều điều hơn nữa và chúng tôi muốn các bạn cùng chúng tôi làm điều đó. Hãy cho các em những bộ quần áo cũ của các bạn, những cuốn tập còn viết dở, những cuốn truyện đã đọc qua một lần rồi vứt trong góc nhà….và hơn hết là trao cho các em lòng yêu thương của các bạn. 

Mọi đóng góp các bạn hãy lien hệ và gửi qua sđt: 0968923713 gặp Huỳnh Mai nhé! 

CLB rất mong nhận được sự ủng hộ của các bạn. Thời gian và địa điểm sẽ được bật mí trong thời gian sắp tới. Các bạn hãy theo dõi CLB để cặp nhật tin tức nhé!

Share this

0 Comment to "CÒN ĐÓ NHỮNG CHUYẾN ĐI"

Đăng nhận xét